Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

Cách chuẩn đoán mã lỗi máy giặt Electrolux


Trong trình sử dụng cũng như bao thiết bị khác máy giặt có thể gặp những lỗi không mong muốn chính vì vậy bạn cần phải hiểu những lỗi cơ bản của máy giặt để có thể tự chuẩn đoán cho lỗi mà máy giặt nhà mình mắc phải và từ đó có những quyết định sửa chữa phù hợp

Hiện nay máy giặt Electrolux là loại máy giặt được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn và nó được trang bị những tính năng vượt trội tân tiến nhất, Chính vì vậy trong bài viết này Điện Lạnh Thăng Long sẽ hướng dẫn Quý khách những lỗi thường hiện lên ở bảng điều khiển bo mạch máy giặt.

Bước 1: Vào chế độ để chuẩn đoán mã lỗi máy giặt Electrolux

Để bắt đầu chuẩn đoán lỗi bạn nên tắt máy và bấm và giữ đồng thời 2(Star/Pause )và một phím trước đó rồi xoay núm chọn trương trình đến vị trí thứ nhất theo chiều kim đồng hồ.

Đợi trong vòng 2 giây máy sẽ chuyển vào chế độ chuẩn đoán ta thấy các đèn LED sáng lần lươn chạy trên mặt bảng điều khiển .Để xử lý tình trạng này ta lên thoát ra khỏi chế độ náy bằng cách khởi động lại ,tắt máy, rồi tiến hành mở máy lại lại lần nữa là được.

Bước 2 : Đọc thật kỹ những mã lỗi của máy giặt Electrolux.

Xem lại mã lỗi rồi tiến hành chuẩn đoán bệnh mà máy giặt Electrolux nhà bạn gặp phải. Có thể xem tại những mã lỗi của máy giặt Electrolux. Sau đó quay núm vặn theo chiều kim đồng hồ đến tới vị trí thứ 10.

Mã lỗi sau cùng gần nhất sẽ được hiển thị

Để xem trước được mã lỗi đó ta lên nhấn nút bên trái ( Star/Pause )
Để chở về sau cùng ta nên bấm nút (Star/Pause )
b, Đọc mã lỗi
Khi ta đọc mã lỗi đối với model có LCD mã lỗi hiển thị trên LCD rồi đối chiếu với bảng mã lỗi rồi tìm ra mức độ hư hỏng .
Đối với nững đời model không có màn hình LCD ,mã sẽ được hiển thị qua đèn chớp qua nút ( Star/Pause ) đèn chớp đỏ hoặc xanh trong khoảng vài giây .
Nếu đèn xanh được hiển thị Star/Pause hiển thị lỗi thứ 2 của mã
Đèn đỏ hiển thị Star/Pause lỗi nhứ nhất của mã lỗi .
Lưu ý : Chữ E biểu tượng (Error ) là mã lỗi O hiển thị
10 lần chớp đọc là A
11 lần chớp đọc là B
12 lần chớp đọc là C
13 lần chớp đọc là D
14 lần chớp đọc là E
15 lần chớp đọc là F
Bước 3 :Xóa mã lỗi máy giặt Electrolux
Khi khắc phục xóa những mã lỗi này thì máy sẽ hoạt động bình thường chở lại .
Vào chế độ chuẩn đoán và xoay nút về vị trí số 10 rồi đọc mã .
Bấm và giữ nút Star/Pause nút này hay được đặt ở bên trái .
Giữ cho đến khi đèn LCD trên nút Star/Pause ngừng chớp ít nhất phải mất 6 giây
Trên đây là những chia sẻ của Trung tâm sửa máy giặt Electrolux để bạn hiểu rõ hơn ,khi máy nhà bạn không may gặp sự cố xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoặc sửa chữa kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét