Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Những thói quen xấu khi sử dụng bình nước nóng

Bình nước nóng nhà bạn hay gặp những vấn đề hỏng hóc hoặc phải sửa liên tục, ngoài vấn đề chất lượng của bình, một phần cũng là do thói quen sử dụng bình nước nóng không đúng cách.
Nếu bạn gặp phải một trong những lỗi sau đây, hãy cố gắng khắc phục để đảm bảo độ bền của bình nước nóng cũng như an toàn sức khỏe của bạn.

1.      Không lắp dây tiếp đất cho bình
Một công đoạn khá phức tạp mà nhiều gia đình thường bỏ qua hoặc cho nó là không quan trọng khi lắp đặt bình nóng lạnh. Nguyên nhân của vấn đề này có thể là do điều kiện địa hình lắp đặt của gia chủ không thích hợp cho việc tiếp nối đất. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, bạn nên yêu cầu nhân viên lắp đặt lắp đặt dây nối đất an toàn.
2.      Không kiểm tra, bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ
Nhiều hộ gia đình thường có thói quen không chú ý đến thời gian bảo trì, bảo dưỡng thiết bị định kỳ, cứ sử dụng đến khi có vấn đề hỏng hóc xảy ra mới bắt đầu sửa chữa. Điều này sẽ làm giảm “tuổi thọ” của bình nước nóng và của các thiết bị điện. Lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng bút thử điện để kiểm tra bình nước nóng thường xuyên.
3.      “Quên” lắp đặt thiết bị chống giật cho bình nóng lạnh
Do thiết bị này thường xuyên phải tiếp xúc với nước và đối mặt với nhiều nguy cơ giật điện tiềm ẩn. Do đó bạn nên quan tâm đến thiết bị chống giật, kịp thời phát hiện, đánh giá và thay mới nếu thiết bị điện quá cũ hoặc không có khả năng bảo đảm an toàn. Tuy nhiên, khi bình nước nóngđã được lắp đặt thiết bị chống giật và lắp dây tiếp đất an toàn bạn hãy nhớ đừng bỏ qua khâu ngắt điện trước khi tắm.
4.      Lời khuyên chúng tôi dành cho bạn
- Nhiều người khi sử dụng thường quên mất điều này. Có thể khi bạn chưa biết bạn cho rằng điều đó không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, thói quen này sẽ gây ra hiện tượng chập điện nếu nước bị rò ra ngoài mặc dù hầu hết các bình nước nóng đều đã trang bị rơ le ngắt điện. Sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng nếu hiện tượng chập điện xảy ra. Vì vậy, gia đình bạn nên kiểm tra, bảo trì và sửa chữa bình nước nóng định kỳ. Đồng thời, sau khi tắm xong bạn hãy chắc chắn mình đã tắt nguồn điện vào bình nước nóng.

- Hiện nay,trên đất nước ta, nguồn nước sạch vẫn chưa hoàn toàn đến với tất cả các hộ gia đình. Nhiều nơi vẫn sử dụng nguồn nước giếng khoan chứa nhiều cặn bẩn hoặc hợp chất sắt khiến thanh Magie của bình nước nóng bị ăn mòn rất nhanh. Bạn nên chú ý thay thanh Magie (nên chọn mua các sản phẩm chính hãng) và sử dụng nguồn nước sạch để giảm thiểu những tác động gây hại cho thiết bị của gia đình bạn.
- Không nên tự lắp đặt bình nước nóng mà bạn nên nhờ sự giúp đỡ của nhân viên lắp đặt chuyên nghiệp. Khi chọn mua bình nước nóng nên chọn mua các sản phẩm có thương hiệu lớn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhà phân phối và có phiếu bảo hành chính hãng.
Thời tiết đang dần sang thu, nhu cầu sử dụng bình nước nóng sẽ tăng cao. Bình nước nóng Picenza hân hạnh mang lại cho bạn và gia đình những giây phút sảng khoái với nguồn nước nóng mỗi khi trời trở lạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét