Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

MẶT TRỜI, NGUỒN NĂNG LƯỢNG VÔ TẬN


Bạn có biết rằng cứ mỗi 40 phút trôi qua, mặt trời cung cấp cho Trái đất nguồn năng lượng còn nhiều hơn con số chúng ta sử dụng trong suốt 1 năm? (Nguồn: San Antonio Sierra Club, http://www.txses.org/solar/content/solar-energy-facts-you-should-know).
Con số đó tương ứng với thời gian rảnh rỗi bạn ngồi uống café cùng bạn bè, và với chỉ chừng đó thời gian, mặt trời đã mang đến cho bạn nguồn năng lượng dùng cho 365 ngày. Có 2 công nghệ giúp người dùng có thể tận dụng triệt để nguồn năng lượng từ mặt trời mà chúng ta hay bị nhầm lẫn, đó là hình thức quang điện và hệ thống năng lượng mặt trời. Vậy sự khác biệt của 2 hình thức này là gì?
Hệ thống quang điện là một loại thiết bị chuyển đổi trực tiếp năng lượng mặt trời trực tiếp thành điện năng, trong khi đó hệ thống năng lượng mặt trời (NLMT) thu năng lượng mặt trời và chuyển đổi nó thành năng lượng nhiệt để làm nóng. Cách thức vận hành của hệ thống NLMT rất đơn giản, chất lỏng bên trong ống sẽ giúp hấp thụ nguồn năng lượng mặt trời và chuyển đổi thành năng lượng để làm nóng.
Bằng cách này, tấm thu nhiệt có thể làm nóng được một lượng dung tích nước lớn trong khoảng nhiệt độ từ 50°C và 160°C.
Đây là giải pháp mang đến cho gia đình sự tiện nghi tối đa, kết hợp với hiệu quả năng lượng, tiết kiệm chi phí và trách nhiệm với môi trường . Với một hệ thống bình nóng lạnh năng lượng mặt trời Ariston tại nhà, bạn sẽ giảm được đáng kể hóa đơn tiền điện hàng tháng và góp phần vào việc cải thiện môi trường sống nhờ giảm thiểu lượng khí CO2 từ việc sử dụng thiết bị điện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét