Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Hướng dẫn sử dụng máy nước nóng Ferroli DIVO SSP

Các chức năng của bộ phận trên máy nước nóng:


Bình nóng lạnh Ferroli DIVO SSP
Một trong những chức năng quan trọng của bình nóng lạnh  là khả năng chống rò điện, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Chức năng này được hoạt động nhờ Cầu dao chống rò điện ELCB được lắp bên trong máy. ELCB có chức năng ngắt kết nối giữa thiết bị với mạch điện bất cứ khi nào xuất hiện rò điện thông qua cơ thể con người khi chạm phải các phần mạng điện của thiết bị, hạn chế sự cố chạm điện bên trong máy, đảm bảo an toàn cho tính mạng con người.

ELCB chống rò điện
Để đảm bảo an toàn cho bạn khi sử dụng, Chúng tôi khuyến nghị bạn nên kiểm tra ELCB chống giật của máy trước khi sử dụng
Bước 1: Bật công tắc nguồn điện vào máy nước nóng.
Bước 2: Kiểm tra ELCB chống giật: 
- Nhấn nút "TEST", ELCB chống giật sẽ nhảy và ngắt điện, tất cả các đèn hiển thị sẽ tắt.

Ấn nút test để kiểm tra chống giật
- Nhấn nút "RESET", bình đun sẽ hoạt động trở lại bình thường, đèn hiển thị màu xanh sẽ bật sáng 

Nút reset khởi động lại máy
Nếu các kiểm tra trên đều có kết quả như mong muốn, nghĩa là ELCB chống giật hoạt động bình thường. 

Việc sử dụng máy nước nóng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Mở nguồn cấp điện
Bước 2: Cấp nước cho thiết bị, mở van 1 chiều để nước chảy qua vòi sen
Bước 3: Điều chỉnh nhiệt độ tại núm vặn nhiệt độ theo chiều kim đồng hồ qua vạch MIN. Núm vặn càng gần vạch MAX thì nhiệt độ càng cao.

Điều chỉnh núm vặn nhiệt độ
Lưu ýbạn nên để nước nóng ra tay trước khi phun trực tiếp vào người để đạt được nhiệt độ như mong muốn.
Bước 4: Trong trường hợp nước không đủ nóng, ngay cả khi đã chọn mức nhiệt độ lớn nhất là do nguồn nước cung cấp quá lạnh hoặc áp suất quá cao, bạn hãy thể điều chỉnh van đầu vào để giảm lưu lượng nước, nước sẽ nóng dần lên theo yêu cầu của bạn.


Bước 5: Để kết thúc sử dụng, bạn vặn núm điều chỉnh nhiệt độ về vị trí OFF, khóa van nước. Bạn cũng đừng quên tắt công tắc nguồn điện của máy nước nóng.
Khi áp suất nước quá nhỏ, lưu lượng nước thấp, bạn có thể sử dụng bơm tăng áp để tăng lưu lượng nước bằng cách ấn nút Push Pump. Để tắt chức năng này, bạn ấn nút Push Pump một lần nữa. 


Trong trường hợp nhiệt độ trên 55 độ C, thiết bị sẽ tự ngắt, đèn báo nguồn sẽ tự tắt. Sau khoảng 0.5 đến 2 phút, thiết bị sẽ hoạt động trở lại khi nhiệt độ nước giảm xuống. Với trường hợp này, bạn nên điều chỉnh giảm nhiệt độ hoặc tăng lưu lượng nước để nhiệt độ nước giảm xuống. 

Chống cháy khô

Khi không có  nước vào hoặc nước quá ít, thiết bị sẽ ngừng đun để đảm bảo không bị cháy. Lúc này, bạn nên mở van cấp nước để nước vào nhiều hơn. 

1 nhận xét: